Một số xu hướng đến và đi, nhưng một số xu hướng phát triển và tồn tại mãi mãi. Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về các xu hướng thiết kế app mọi thời đại sẽ tồn tại lâu hơn. Để ý các xu hướng thiết kế này trong quá trình thiết kế ứng dụng để nổi bật và phát triển.
Gần 90% thời gian sử dụng Internet trên thiết bị di động được dành cho các ứng dụng và tỷ lệ này tiếp tục tăng qua các năm. Khi giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX) ngày càng trở thành tâm điểm đối với các doanh nghiệp, nhu cầu về cách tiếp cận thiết kế ưu tiên cũng đang tăng lên nhanh chóng. Ngày nay, chúng ta thấy các công ty thiết kế ứng dụng chủ yếu tập trung vào việc đáp ứng các mục tiêu thiết kế ứng dụng của doanh nghiệp để thu hút càng nhiều người dùng tiềm năng càng tốt.
Điều đó nói rằng, chúng ta không nên bỏ qua rằng tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ cũng ảnh hưởng đến các xu hướng thiết kế. Để tạo ra một ứng dụng di động hấp dẫn với khả năng điều hướng linh hoạt, các doanh nghiệp và công ty ứng dụng cần phải bắt kịp xu hướng hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, trên tất cả, họ nên biết về xu hướng thiết kế ứng dụng di động mọi thời đại sẽ trẻ mãi không già.
Xu hướng thiết kế app mọi thời đại
Giống như bất kỳ chủ doanh nghiệp nào khác, chắc hẳn bạn cũng muốn tạo ra một ứng dụng di động có thể đánh cắp trái tim của người dùng. Vì vậy, đây là danh sách các xu hướng thiết kế app hàng đầu mọi thời đại mà các thương hiệu và công ty phát triển ứng dụng nên làm theo. Những xu hướng này sẽ không chỉ giúp bạn (với tư cách là một doanh nghiệp) đi trước đối thủ một bước mà còn củng cố thương hiệu của bạn.
Đọc thêm: Xây dựng app bán hàng online
Thiết kế dựa vào người dùng làm trung tâm
Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (UCD) là một quy trình thiết kế tương tác tập trung vào người dùng và nhu cầu của họ trong từng giai đoạn của quy trình thiết kế ứng dụng. Phương pháp tiếp cận UCD liên quan đến người dùng trong suốt quá trình thiết kế để có kết quả tốt hơn. Áp dụng phương pháp lấy người dùng làm trung tâm, bạn có thể đi sâu vào tâm trí người dùng và hiểu được điểm khó của họ. Do đó, thiết kế một ứng dụng giải quyết các vấn đề của họ theo cách phù hợp và được điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu của họ.
Cá nhân hóa
Cá nhân hóa là một xu hướng thiết kế app thịnh hành nhất mọi thời đại. Theo nghiên cứu của Epsilon , 80% khách hàng có nhiều khả năng mua một thương hiệu cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa. Khi bạn hướng tới mục tiêu cá nhân hóa, bạn đang cải thiện trải nghiệm người dùng. Cá nhân hóa khiến người dùng cảm thấy rằng ứng dụng được thiết kế riêng cho họ. Bằng cách này, họ ngày càng kết nối với ứng dụng của bạn, dẫn đến nhiều người dùng hơn.
Trí tuệ nhân tạo và máy học
AI và máy học (ML) là những công nghệ đột phá. Nhu cầu về các dịch vụ phát triển AI và phát triển ứng dụng di động ML đang tăng lên nhanh chóng. Không có gì ngạc nhiên khi các công ty như Google và IBM đã kích hoạt các hệ thống AI. Và đã đến lúc bạn nên thiết kế ứng dụng của mình để thu hút người dùng tối đa. AI và ML đã mở ra khung cảnh mới của các ứng dụng trên mọi phương diện. Nếu làm đúng, bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng ở một mức độ lớn và đưa thiết kế ứng dụng của bạn lên cấp độ tiếp theo nhờ sử dụng AI và ML.
Công nghệ giọng nói
Trong vài năm qua, các hệ thống thông minh đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm kỹ thuật số và công nghệ giọng nói như Alexa, Google Assistant, Cortana và những công nghệ khác là một trong những phần như vậy.
Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng mạnh. Vào năm 2020, 50% số lượt tìm kiếm chỉ được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Khi mức độ phổ biến của tìm kiếm bằng giọng nói tăng lên, các doanh nghiệp đang yêu cầu giao diện giọng nói trong các ứng dụng. Đó là một xu hướng thiết kế app mới nổi và phát triển nhanh nhất sẽ tồn tại lâu hơn.
AR trong thiết kế giao diện người dùng
Sự phát triển của AR và VR đang bùng nổ. Tin hay không nhưng thực tế tăng cường (AR) sẽ sớm thay đổi thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động. AR nhấn mạnh sự tương tác của các đối tượng trong cuộc sống thực và cho phép các nhà thiết kế giao diện người dùng thực hiện một cách tiếp cận thực tế hỗn hợp, làm cho các bố cục có nhiều chức năng hơn.
Thương mại điện tử, y tế điện tử, ngân hàng trực tuyến, v.v., đã được trang bị các công cụ thực tế tăng cường. IKEA là một trong những ví dụ sử dụng AR để tạo hình ảnh trực quan về căn hộ. Tương tự như vậy, Google Maps sử dụng nó để điều hướng và tìm kiếm địa điểm.
Kiểu chữ: Phông chữ và Màu sắc
Trong thiết kế hiện đại, kiểu chữ đã trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế ứng dụng vì nó bổ sung vào phong cách và tâm trạng tổng thể của một ứng dụng. Sắp xếp văn bản viết, kích thước điểm, khoảng cách dòng và các yếu tố khác để mang lại trải nghiệm người dùng dễ đọc và dễ chịu là tất cả về kiểu chữ.
Sử dụng kiểu chữ đúng cách có thể giúp bạn phân biệt thương hiệu với những thương hiệu khác và làm cho ứng dụng của bạn nổi bật trên thị trường. Chọn phông chữ thích hợp nhất và sử dụng màu sắc phù hợp tạo tiếng vang tốt cho thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng của kiểu chữ.
Đọc thêm: Công ty thiết kế app thương mại điện tử
Chế độ tối
Chế độ tối đang dần trở thành xu hướng thiết kế app lớn nhất vì nó tạo ra trải nghiệm dễ nhìn. Luồng ánh sáng có một số loại tác động tiêu cực đến cơ thể con người. Đó là lý do tại sao chế độ tối đang trở thành một trong những xu hướng thiết kế ứng dụng di động mới nổi.
Nhiều ứng dụng nổi tiếng như Instagram, Facebook, Twitter, YouTube, Google Maps, v.v., đang tận dụng các chủ đề chế độ tối. Thấy được điều này, các doanh nghiệp cũng đang yêu cầu các nhà thiết kế sử dụng các chủ đề chế độ tối trong ứng dụng để giảm mỏi mắt và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Công nghệ 5G
Nếu mục tiêu của bạn (với tư cách là một doanh nghiệp) là thiết kế một thiết kế ứng dụng đa phương tiện, bạn thực sự nên tìm kiếm công nghệ 5G. Công nghệ 5G giúp giảm thời gian tải ứng dụng và cải thiện chất lượng giao tiếp. Do đó, làm cho các ứng dụng di động hoạt động hiệu quả và trơn tru hơn. Sử dụng các tính năng siêu nâng cao của công nghệ 5G, các nhà thiết kế ứng dụng di động có thể tạo ra một thiết kế ứng dụng di động tuyệt đẹp, do đó cải thiện trải nghiệm người dùng.
Chuyển động: Video và Hoạt ảnh
Hình ảnh đóng một vai trò rất lớn trong việc thu hút người dùng tiềm năng. Nếu được sử dụng đúng cách, video và hình ảnh động có thể hữu ích và mang tính giao tiếp. Nơi mà video luôn là một phần thu hút sự chú ý của người dùng, thì việc sử dụng hình ảnh động cũng có hiệu quả trong việc thu hút khán giả. Gần đây, nó đã được đưa vào hình ảnh để làm cho giao diện trở nên mượt mà và dễ chịu hơn.
Bằng cách sử dụng video và hình ảnh động, bạn có thể trình diễn các tính năng mới của ứng dụng, hướng dẫn cách thực hiện một tác vụ nhất định hoặc truyền tải thông tin quan trọng khác hiệu quả hơn. Điều đó nói lên rằng, nội dung video và hoạt hình cũng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai.
Hình ảnh minh họa tốt hơn
Hình minh họa kỹ thuật số là một xu hướng khác có thể giúp bạn tạo ra thiết kế giao diện người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động tốt nhất. Khi thiết kế ngày càng trở nên giàu cảm xúc, các nhà thiết kế đang trở nên trung lập. Các nhà thiết kế ứng dụng thường tận dụng các hình ảnh minh họa để giới thiệu, các mẹo trực quan và màn hình trong trường hợp ứng dụng có vấn đề để loại bỏ trải nghiệm người dùng kém. Hình ảnh minh họa giúp thu hút mọi người để thiết lập kết nối cảm xúc hơn giữa thương hiệu và người dùng, khơi gợi cảm xúc và tăng lòng trung thành.
Trải nghiệm Tập trung vào Nội dung
Thiết kế tập trung vào nội dung không phải là mới và đã có mặt trên thị trường vài năm nay. Khi mọi người đang tập trung vào việc sử dụng các loại nội dung khác nhau, các doanh nghiệp đang tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra các thiết kế ứng dụng tập trung vào nội dung. Bố cục ưu tiên nội dung giúp người dùng xem nội dung mà không bị phân tâm. Do đó, loại bỏ tất cả các yếu tố trang trí và hướng sự chú ý của người dùng vào nội dung.
Đăng nhập không cần mật khẩu
Người dùng ngày nay rất nhanh và cũng giống như họ, họ muốn mọi thứ nhanh hơn và thuận tiện hơn. Với những người sử dụng quá nhiều ứng dụng, việc nhớ mật khẩu cho tất cả trở nên khó khăn. Vì vậy, xu hướng thiết kế ứng dụng đăng nhập không cần mật khẩu đang trở thành xu hướng thiết kế app hot nhất. Bạn có thể sử dụng nhận dạng khuôn mặt và vân tay, OTP, v.v., để loại bỏ đăng nhập bằng mật khẩu và cung cấp cho người dùng ứng dụng được thiết kế tính năng đăng nhập không cần mật khẩu phức tạp.
Đọc thêm: Báo giá làm app mobile
Sự trỗi dậy của thiết kế không có nút bấm
Ngày nay, các công ty đang chế tạo điện thoại di động không nút. Các thương hiệu đang thay thế các nút vật lý bằng các nút màn hình để cung cấp thêm không gian màn hình và tính thanh khoản về mặt điều hướng. Thiết kế này cũng có tác động lớn đến thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Ngày nay, thay vì thiết kế các nút kỹ thuật số, các doanh nghiệp và nhà thiết kế ứng dụng thường thay thế chúng bằng các cử chỉ trong ứng dụng để có được trải nghiệm người dùng tốt hơn. Điều này giúp các công ty ứng dụng có thêm dung lượng cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Do đó, họ có thể đưa nhiều nội dung hơn cho người dùng.
Bảo mật dữ liệu
Tất cả chúng ta đều thấy tin tức về vi phạm dữ liệu bây giờ và sau đó, liên quan đến việc người dùng tin tưởng nhiều ứng dụng ngoài kia, bao gồm cả ứng dụng của bạn. Và bạn cần giải quyết điều này. Nhưng bằng cách nào? Không hỏi người dùng dữ liệu của họ tại thời điểm đăng ký hoặc quy trình đăng nhập. Thay vào đó, bạn nên cho phép họ đăng nhập / đăng ký chỉ bằng một cú chạm, giống như Apple cho phép người dùng có ID Apple. Cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội hoặc thông qua xác thực hai yếu tố.
Nhận xét
Đăng nhận xét